Friday, November 30, 2012

Hướng dẫn chuẩn bị hành trang du lịch mùa đông

Ở nước ta, mùa cao điểm của du lịch thường rơi vào các tháng mùa hè. Các tháng còn lại trong năm, giá tour và các dịch vụ du lịch khác thường hạ hơn. Tại sao bạn không tận dụng cơ hội này để có những chuyến đi thật thú vị. Trên thực tế, ngay cả những điểm du lịch mà bạn đã đến vào mùa hè thì mùa thu - đông cũng sẽ cho bạn những cảm nhận rất khác. Song để chuẩn bị cho những chuyến đi khi tiết trời đã trở lạnh, bạn cần phải chú ý đến những điều gì, hãy để Lữ Hành HG “mách” bạn nhé!

1. Tìm hiểu về nơi đến

Đầu tiên bạn cần phải tìm hiểu thông tin về địa điểm mình sẽ đến. Nhiệt độ bình quân ở đó vào mùa thu - đông thường cao hay thấp hơn so với nơi bạn đang sinh sống để sắp đồ cho thật “chuẩn”.

2. Chuẩn bị đồ ấm

Bạn phải chuẩn bị những chiếc áo đủ ấm khi trời lạnh và cả bộ áo quần bạn có thể mặc nếu thời tiết ấm áp hơn. Tiếp đến hãy sắp sẵn găng tay, khăn quàng cổ, mũ len (tốt nhất có phần che tai), tất và giầy cao cổ. Khăn quàng cổ là thứ không nên thiếu vì nếu cổ không được giữ ấm bạn sẽ rất dễ bị nhiễm lạnh.

3. Kem dưỡng

Đối với chị em phụ nữ thì đừng quên mang theo kem dưỡng để da và môi không bị nứt nẻ khi gió khô và thời tiết quá lạnh.

4. Mang áo mưa

Bạn cũng đừng vì ngại mà không mang theo áo mưa hay ô nhé, những cơn mưa bất chợt có thể làm cho bạn bị cảm lạnh và ảnh hưởng đến chuyến đi.

5. Nước

Trong hành lý của bạn cũng phải thường xuyên bổ sung thêm một vài chai nước để đảm bảo luôn cung cấp đủ nước cho cơ thể trong suốt hành trình.
Buổi tối, trong phòng nghỉ bật điều hòa, hay lò sưởi, bạn nên để một ly nước để tăng độ ẩm trong phòng, tránh tình trạng chảy máu cam khi ngủ dậy không khí quá khô.

6. Chủ động

Nếu bạn tự tổ chức chuyến đi thì túi ngủ hay những đồ ăn nhẹ là những thứ bạn nên chuẩn bị để luôn chủ động trong mọi tình huống.

Đi nghỉ mùa đông có những những thuận lợi như giá tour rẻ hơn ngày thường, hơn nữa phong cảnh những nơi này hoàn toàn mới mẻ, cũng như bạn có thể xem tuyết. Tuy nhiên phải chuẩn bị phòng lạnh thật tốt cho những ngày này. Những lời khuyên sau đây rất cần thiết để giúp bạn có một chuyến đi du lịch thật hoàn hảo.

Nguồn: dulich.hgtravel.com

No comments:

Post a Comment