Thursday, October 18, 2012

Câu Cá Ở Rừng U Minh


Câu Cá Ở Rừng U Minh
Có thể bạn chưa từng thấy những con cá lóc 4-5 kg một con, cá rô to bằng bàn tay người lớn, cá sặt rằn 3-4 con một ký. Những ngày cuối tuần về U Minh Thượng sẽ thấy.
Về tới ngã ba Rạch Sỏi, theo QL 61 tới thị trấn Minh Lương, qua phà Tắc Cậu, đi theo QL 63 tới chợ Thứ 7, rẽ trái về ấp Cạn Ngọn, xã Thanh Yên, huyện An Biên (Kiên Giang) là tới Vườn quốc gia U Minh Thượng. Tháng 4.2004, vườn quốc gia này bắt đầu khai thác du lịch và mở dịch vụ câu cá trong rừng.
Dù loại hình du lịch này ở Vườn quốc gia U Minh Thượng cơ sở vật chất phục vụ khách còn quá nghèo nàn, ọp ẹp. Quanh hồ chỉ chừng chục căn chòi cột kèo bằng gỗ tràm, mái lợp lá, phục vụ cơm nước, rượu bia đơn sơ. Nhưng mỗi tháng đón không dưới 1.500 khách mê câu cá từ các nơi kéo về.
Vào U Minh Thượng câu cá, mua vé 40.000đ/người/ngày. Nếu không câu, khách có thể thuê vỏ lải của khu du lịch đến các trảng lớn trong rừng với giá 30.000 đồng/người. Sáng 7 giờ đưa đi, chiều 17 giờ đón về, khách có thể mang đồ ăn riêng theo sở thích.
Đa số dân câu đều mê các trảng trống vì ở đó cá nhiều và cá “mọc râu” lên hàng cụ. Sau khi trả các khoản chi phí trên, du khách câu được bao nhiêu cá cứ mang về bấy nhiêu.
Cây trong rừng U Minh
Nhà nghỉ trong rừng U Minh

3 comments: